label

Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

Thường huấn Linh mục (đợt I)
Công tác chuẩn bị cho những ngày thường huấn đã hoàn thành trong những ngày qua, để chào đón 140 Linh mục và phó tế tham dự thường huấn đợt 1. Trước khi bắt đầu, đại diện các lớp đã đến chào thăm Đức Cha Gioan Baotixita, sau đó lúc 9g, mọi người quy tụ tại hội trường (lầu 4) để chào Đức Cha Giáo phận, cha Phêrô Lê Quang Phú, quản lý Đại Chủng viện Thánh Quý và cha giảng thuyết Giuse Nguyễn Văn Am (Don Bosco).
Sau bài chào mừng của một cha đại diện, Đức Cha nói về ý nghĩa của tuần thường huấn năm nay là tìm hiểu và sống mầu nhiệm Giáo Hội. Đức Cha nêu lên 3 mục tiêu chính:
1) Linh mục Long Xuyên phải tìm lại được cảm thức về ơn gọi của mình trong đời sống thánh hiến;
2) Sống tinh thần hiệp thông trong Linh mục đoàn, và
3) Linh mục đoàn cần làm sống lại ý thức về sự hiện diện của mình giữa trần thế, để làm chứng về tình yêu của Đức Kitô.
Đức Cha cũng nhắn nhủ với anh em linh mục ý thức về thái độ của cuộc thường huấn năm nay:
1) Tích cực tiếp nhận những kiến thức về Giáo hội học;
2) Suy tư cho đời sống và sứ vụ Linh mục của mình;
3) Đưa những chất liệu suy tư vào đời sống cầu nguyện với Thiên Chúa; 
4) Đặt ra kế hoạch cho cá nhân và cộng đoàn mình phục vụ, và
5) Chia sẻ cho cộng đoàn để tạo nên sự hiệp thông trong sứ vụ Linh mục.
Cha Phêrô Lê Quang Phú, thay mặt cha Giám đốc Đại chủng viện Thánh Quý nhắn nhủ với anh em linh mục học trò của mình theo lời của Thánh Phaolô là hãy khơi dậy ân sủng của Thiên Chúa trong lòng anh em (thư Timôtê).
Cha giảng thuyết vui mừng chào đón anh em linh mục tham dự và ngài coi chính mình như là người được học hỏi trong dịp này.
Đúng 10g, thánh lễ đồng tế đầu tiên được cử hành do Đức Cha Giuse chủ tế, cha Phêrô Lê Quang Phú chia sẻ Tin mừng.
2g chiều, bài đầu tiên được triển khai: Sự hoán cải của Tin mừng dưới khía cạnh Giáo hội như gia đình của Thiên Chúa trong thế giới hôm nay.

 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét