label

Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Đức Thánh Cha trợ giúp Giáo hạt tòng nhân Đức Bà Walsingham



Đức Thánh Cha trợ giúp Giáo hạt tòng nhân Đức Walsingham
WHĐ (02.05.2012) / Vatican Radio – Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã gửi tặng Giáo hạt tòng nhân Đức Walsingham một ngân khoản lớn để trợ giúp hàng giáo sĩ và hoạt động của giáo hạt này. Sứ thần Tòa Thánh tại Vương quốc Anh, Đức Tổng giám mục Antonio Mennini nói rằng món quà này “ một dấu hiệu rõ ràng cho thấy Đức Thánh Cha rất quan tâm xây dựng sự hiệp nhất Kitô giáo vị trí đặc biệt của giáo hạt tòng nhân trong trái tim của ngài”.
Ngày 1 tháng Năm Tòa Thánh đã ra thông cáo công bố về món quà này và cho biết món quà sẽ giúp xây dựng Giáo hạt tòng nhân trở nên thành phần sống động của Giáo Hội Công giáo tại Anh và xứ Wales. Đức ông Keith Newton, vị bản quyền Giáo hạt tòng nhân, nói rằng món quà này một trợ giúp to lớn và khuyến khích chúng tôi tiếp tục gia tăng phát triển cách sống đạo đặc biệt của chúng tôi, đồng thời đóng góp cho công việc truyền giáo mở rộng hơn.
Đức Thánh Cha Bênêđitô XVI đã thiết lập Giáo hạt tòng nhân để đón nhận các cựu tín hữu Anh giáo gia nhập Giáo Hội Công giáo. Cơ cấu này nhằm giúp cho cả giáo xứ hoặc các nhóm Anh giáo trở thành Công giáo vẫn giữ lại những di sản Anh giáo và thực hành phụng vụ của mình. Giáo hạt tòng nhân Đức Walsingham là Giáo hạt tòng nhân đầu tiên được thành lập sau khi Đức Thánh Cha ban hành Tông hiến Anglicanorum coetibus vào năm 2009.
(Vatican Radio, 01-05-2012)
 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét