label

Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Thường huấn Linh mục (đợt I), thứ ba 29-5-2012
Thứ Ba ngày 29-05-2012
 
Bắt đầu ngày mới của ngày thứ hai trong tuần thường huấn là giờ Kinh Sáng sốt sắng; kế đến là 30 phút suy niệm với sự soi sáng từ đoạn Tin Mừng hướng người Linh Mục sống phục vụ như Đức Giêsu đã làm gương rửa chân cho các môn đệ. Tự vấn: Tôi đã sống thế nào trong thiên chức linh mục? Tôi đã phục vụ giáo dân trong tinh thần Giáo Hội là gia đình của Thiên Chúa ra sao?
Đúng 5 giờ sau lời kinh chung dọn mình trước khi dâng lễ: Lạy Chúa Giêsu, con cảm tạ Chúa đã thương mời gọi con đến phục vụ Chúa. Giờ đây, con sắp ra trước bàn thánh Chúa. Xin Chúa tẩy rửa con sạch mọi tội lỗi, để con xứng đáng đụng chạm tới Mình Máu Thánh Chúa. Xin ban cho con lòng yêu mến Chúa tha thiết, để con được kết hợp với Chúa. Xin cho con được cùng Chúa tự hiến chính thân mình, làm của lễ dâng lên Chúa Cha. Xin Chúa chúc lành cho công việc nhỏ bé của con. Amen. Thánh lễ bắt đầu, với những hy vọng và hứa hẹn vui tươi theo lời Chúa hứa qua Tin Mừng: “Thầy bảo thật các con, chẳng ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái, đồng ruộng vì Thầy và vì Phúc Âm, mà ngay bây giờ lại không được gấp trăm ở đời này…” qua lời nhập lễ của Đức Cha Giuse. Những cảm nhận về hạnh phúc đã đón nhận được trong thiên chức linh mục, cũng được nhắc lại trong niềm xác tín nơi bài chia sẻ của Cha Giuse Giang Hòa Việt trong lễ.
 
Sau giờ điểm tâm và thư giãn, đúng 8 giờ tại hội trường lại vang lên những tràng pháo tay của quý linh mục tham dự kỳ thường huấn, và giọng thuyết trình đầy xác tín của Cha Giảng Thuyết Giuse Nguyễn Văn Am về đề tài thứ hai: “Giáo Hội, Gia Đình của Thiên Chúa-Dân Thiên Chúa” với mục tiêu: “Ý thức sự bình đẳng của Đức Tin: Cùng Thông Chia Phẩm Giá và Giao Ước” qua:
- Hiện trạng - Từ con người ‘vấn đề’ sang con người ‘huyền nhiệm’ - Chiều kích cộng đoàn được canh tân - Hướng đến một hòa điệu năng động giữa cá nhân và cộng đoàn – Giáo Hội, gia đình Thiên Chúa giữa thế gian.
Sau phần thuyết trình là những giây phút giải lao và thảo luận riêng theo 9 hạt, và sau 30’ thảo luận cùng về phòng hội đúc kết chung.
 
 
 
 
 
 
 
   
 
-14g chiều quý Linh mục lại tập họp tại phòng hội tham dự học hỏi đề tài 3: “TRONG THÂN MÌNH ĐỨC KITÔ - HIỆP THÔNG TRONG ĐA DẠNG VÀ NGƯỢC LẠI”. Đề tài tuy hơi nặng lý thuyết nhưng khá thuyết phục và càng hấp dẫn hơn trong phần thảo luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét