label

Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Lễ an táng cha cố GB. Đinh Công Thi
 
Sáng 22.05.2012, Đức Cha Giuse Trần Xuân Tiếu đã chủ tế Thánh Lễ An Táng cho Cha Cố G.B. vào lúc 9g00, có khoảng 120 cha cùng đồng tế và rất đông bà con giáo dân khắp nơi về tham dự Thánh Lễ cầu nguyện cho Cha Cố.
 
 
Trong bài giảng, Đức Cha Giuse nói với mọi người: Cha cố là người anh cả trong linh mục đoàn Long Xuyên đã có công rất nhiều khai phá vùng cái sắn này. Cha Cố luôn tỏ ra là một người cha nhân hậu, người anh cả dễ thương, một người bạn chân thành, và một linh mục gương mẫu. Còn đối với anh chị em giáo dân Giáo xứ Hải Hưng này, nơi ngài đã phục vụ từ ngày di cư cho tới nay, Cha Cố luôn tỏ ra là một mục tử nhân hậu, đáng yêu, đáng mến. Một người Cha luôn quảng đại rộng rãi hơn nửa thế kỷ qua. Suốt cuộc đời, Cha Cố đã sống hiền từ, khiêm tốn noi gương Chúa Giêsu. Cha Cố khiêm tốn với bề trên, với anh em linh mục đoàn, với các con cái của ngài, với giáo dân. Chúng ta hãy cầu nguyện cho ngài, và xin Cha Cố cũng nhớ đến chúng ta trước mặt Chúa.
 
 
Cuối Thánh Lễ, cha Augustinô Phạm Văn Dũng, đại diện linh tộc và huyết tộc  nói lên gương sáng của Cha Cố G.B. về: Đời sống mục tử theo sát gương Đức Kitô; tinh thần sống hài hoà với mọi người; nâng đỡ ơn gọi; tinh thần hợp tác. Cám ơn Đức Cha G.B, Đức Cha Giuse, quý Cha, quý tu sĩ, bà con giáo dân và chính quyền.
 
 
 
 
 
  
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét