label

Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2012

Ngày họp mặt cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu tại giáo phận Long Xuyên

Ngày họp mặt cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu
Năm nay, ngày lễ Chúa Chiên Lành, cầu nguyện cho ơn gọi, được tổ chức tại trung tâm hành hương Đài Đức Mẹ Tân Hiệp, với chủ đề: “Gia đình của Thiên Chúa là dược mạ ươm trồng ơn thiên triệu cho Giáo Hội”. Giáo Phận tổ chức ngày cầu nguyện cho ơn gọi, với sự có mặt của các phụ huynh các cấp dự tu, nam cũng như nữ.
Ngày họp mặt năm nay quy tụ được 1121 tham dự viên, gồm: 530 phụ huynh, 451 dự tu nam và 140 dự tu nữ. Cùng đồng hành với các dự tu, có quý cha hạt trưởng, quý cha phụ trách ơn gọi trong Giáo Phận và quý thầy cô giáo.
Nghi thức khai mạc được bắt đầu bằng phút thánh hóa và suy tôn Lời Chúa. Tiếp đến là bài hát chủ đề “Giao ước” được cất vang lên sốt sắng. Sau lời chào mừng ngày họp mặt của một đại diện dự tu, cha Luy Gonzaga Huỳnh Phước Lâm - phó giám đốc ĐCV phát biểu chào mừng các tham dự viên.
Tiếp đến, cha Giuse Trần Văn Toản giới thiệu các sinh hoạt dự tu của Giáo Phận. Cha Luy Gonzaga Huỳnh Phước Lâm giới thiệu về linh đạo và sứ mạng của Dòng Mến Thánh Giá Long Xuyên.
Các đề tài: “Những thời cơ và nguy cơ cho việc giáo dục trong gia đình ảnh hưởng tới giáo dục ơn thiên triệu”, “Tổ chức gia đình thành Hội Thánh tại gia để trở thành dược mạ gieo trồng ơn thiên triệu”, “Tổ chức gia đình thành chủng viện đầu tiên”, “Gia đình cỗ vũ ơn thiên triệu trong tương quan với giáo xứ”“Tổ chức gia đình ươm trồng ơn thiên triệu trong tương quan với xã hội” lần lượt được các phụ huynh chia sẻ. Ngoài ra, còn có những chia sẻ của các anh em dự tu mới trở về từ Philippines.
Thánh Lễ tạ ơn được cử hành vào lúc 14g00, do Đức Cha Giuse, Giám Mục Giáo Phận chủ sự. Cùng đồng tế với Đức Cha, có quý cha hạt trưởng và quý cha đặc trách ơn gọi.
Trong bài giảng, Đức Cha đã chia sẻ những ý tưởng về bài Phúc Âm được đọc trong Chúa nhật IV Phục Sinh, Chúa nhật Chúa Chiên Lành (Ga. 10,11-18). Ngài nói đến những đòi hỏi của người mục tử trong Giáo Hội hôm nay:
Người mục tử hôm nay phải noi theo mẫu gương của vị Mục Tử Nhân Lành là Chúa Giêsu: Phải “biết” đàn chiên của mình, nghĩa là phải hết lòng chăm lo, yêu mến, xây dựng đời sống đức tin cho cộng đoàn; Phải nhiệt thành hi sinh phục vụ đàn chiên; Và phải hướng cộng đoàn đến việc truyền giáo, nghĩa là đưa những người khác vào trong đàn chiên của Giáo Hội Chúa.
Tiếp theo, Đức Cha cũng mời gọi mọi người cầu nguyện cho các vị mục tử đang phục vụ trong Giáo Hội và cách riêng trong Giáo Phận Long Xuyên. Xin cho các vị mục tử biết noi gương Người Mục Tử Tốt Lành, hết lòng hi sinh phục vụ đàn chiên Chúa trao.
Sau lời nguyện hiệp lễ, một phụ huynh đại diện cảm ơn Đức Cha, quý cha và quý thầy cô giáo.
Ngày họp mặt cầu cho ơn gọi năm nay đã kết thúc tốt đẹp lúc 16g00, để lại nhiều niềm vui, ấn tượng sâu sắc trong tâm hồn mỗi tham dự viên.
Ước mong sẽ có các cuộc họp mặt tương tự, để siết chặt tình liên đới giữa các phụ huynh và các dự tu; nhất là gây ý thức truyền giáo và cổ vũ ơn gọi cho mọi thành phần dân Chúa trong toàn Giáo Phận.
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét